Với vai trò là bộ mặt của ngôi nhà, việc bày trí bàn ghế phòng khách sao cho vừa đẹp vừa sang trong luôn được đặt lên hàng đầu dù là ngôi nhà lâu năm hay là căn hộ mới toanh vừa mới dọn về. Từ đó, nhu cầu về tư vấn nội thất phòng khách nhằm nâng cao tính thẩm mỹ và phong thủy tổng thể của ngôi nhà đang trở thành chủ đề rất được quan tâm hiện nay. Với sự tận tâm, hết mình, GGI sẽ mang đến những tư vấn nội thất phòng khách bổ ích nhất cho các bạn qua phần 2 của chuỗi bài viết sau đây nhé.

3. Tư vấn nội thất phòng khách bằng cách bày trí bàn ghế gỗ thông minh 

3.1. Tư vấn nội thất phòng khách bằng cách bày trí nội thất đi kèm với bàn ghế gỗ

Phòng khách là nơi những người đến thăm chúng ta sẽ luôn ghé qua trước và chiêm ngưỡng, cũng như có đánh giá ban đầu về người chủ căn nhà. Do đó, những nội thất đi kèm của căn phòng như đèn thả trần, tranh treo phòng khách, thảm trải sàn... là những điều cần chú ý tới trước khi bắt tay vào sắp xếp bàn ghế nhằm tạo cho căn phòng thêm nét đẹp sang trọng và hiện đại. 

Những chi tiết này khá quan trọng, dù kích thước nhỏ mà tác động không hề nhỏ sẽ giúp tôn lên nét đẹp tổng thể của không gian phòng khách cùng với bộ bàn ghế gỗ ở trung tâm.

Tư vấn nội thất bày trí bàn ghế gỗ phòng khách sao cho sang trọng phần 2 01

Tư vấn nội thất phòng khách cùng nội thất trang trí đi kèm sang trọng

3.2. Tư vấn nội thất phòng khách bằng cách sắp xếp không gian với bàn ghế gỗ

Không gian phòng khách tùy theo thiết kế ngôi nhà sẽ rộng hoặc hẹp. Do đó, các bạn phải chú ý sắp xếp không gian sao cho việc bày trí bàn ghế gỗ sao cho vừa tôn được vẻ đẹp phòng khách vừa đảm bảo không gian cho lối đi, ánh sáng và thông thoáng. Khi đó, căn phòng khách của bạn mới hoàn hảo và không bị tù túng vì lỡ thêm vào quá nhiều nội thất mà sắp xếp lại thiếu logic.

Tư vấn nội thất bày trí bàn ghế gỗ phòng khách sao cho sang trọng phần 2 02

Tư vấn nội thất phòng khách sang trọng với không gian lấp đầy bàn ghế gỗ

4. Tư vấn nội thất phòng khách bằng cách bày trí bàn ghế gỗ hợp phong thủy

Phòng khách là cửa ngõ đi vào của nhiều luồng khí. Chúng sẽ mang theo tài lộc hoặc rủi ro tuỳ theo cách bày trí của chủ nhà có hợp phong thủy hay không. Do đó, GGI khuyên bạn nên tìm sự tư vấn nội thất phòng khách hợp phong thuỷ từ những chuyên gia có kinh nghiệm để mang lại cho gia đình bạn nhiều tài lộc và may mắn hơn. 

Theo phong thuỷ học, việc bày trí bàn ghế phòng khách nên được đặt theo hướng từ sau nhà ra trước cửa sao cho chủ nhà ngồi quay mặt ra lối vào để tiếp khách. Cách sắp xếp tuyệt vời này sẽ thể hiện được sự hiếu khách của chủ nhà và sự tôn trọng đối với vị khách đến thăm nhà mình.

Tư vấn nội thất bày trí bàn ghế gỗ phòng khách sao cho sang trọng phần 2 03

Tư vấn nội thất phòng khách hợp phong thủy mang lại nhiều tài lộc và may mắn

Những chuyên gia phong thủy lâu năm đều nhận định rằng việc bày trí bàn ghế gỗ phòng khách tốt nhất là đặt ở những vị trí tốt, tránh những vị trí hung hiểm cho vận mệnh gia chủ. 

Những hướng sắp xếp bàn ghế theo mệnh gia chủ như sau:

  • Gia chủ Đông tứ mệnh: nên TRÁNH xoay bàn ghế về hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc
  • Gia chủ Tây tứ mệnh: nên TRÁNH xoay bàn ghế về hướng Đông Nam và Bắc

Các chuyên gia có kinh nghiệm thường sẽ tư vấn nội thất phòng khác với cách bày trí bàn ghế gỗ nên tránh quay ra hướng cửa chính của ngôi nhà tránh làm tắc nghẽn các luồng tài vận lưu thông vào nhà bạn. 

Go to top