Với vai trò là bộ mặt của ngôi nhà, việc bày trí bàn ghế phòng khách sao cho vừa đẹp vừa sang trong luôn được đặt lên hàng đầu dù là ngôi nhà lâu năm hay là căn hộ mới toanh vừa mới dọn về. Từ đó, nhu cầu về tư vấn nội thất phòng khách nhằm nâng cao tính thẩm mỹ và phong thủy tổng thể của ngôi nhà đang trở thành chủ đề rất được quan tâm hiện nay. Với sự tận tâm, hết mình, GGI sẽ mang đến những tư vấn nội thất phòng khách bổ ích nhất cho các bạn qua phần 1 của chuỗi bài viết sau đây nhé.

1. Cách bày trí bàn ghế gỗ phòng khách hiện đại 

Phòng khách đối với những ngôi nhà có cửa chính luôn rộng mở sẽ cần nét sang trọng để đón chào những vị khách quan trọng của gia chủ. Không những thế, nơi đây còn là nơi thắp lửa yêu thương khi vào những dịp đặc biệt quây quần bên nhau đón giao thừa hoặc ngày giỗ.

Khi đến chơi nhà, chỉ cần ngắm nhìn bộ nội thất phòng khách, vị khách có thể biết được khá nhiều về gu thẩm mỹ của người chủ căn nhà này. Do đó, là chủ nhà, các bạn cần được tư vấn nội thất phòng khách làm sao cho việc trang trí được hợp lý và khoa họ, mang lại một không gian sống hài hòa và thoải mái nhất. 

Theo GGI, bàn ghế gỗ nên được ưu tiên cho căn phòng khách vì tính sang trọng, nhã nhặn và màu gỗ mang lại. Bàn ghế gỗ cũng thân thiện với môi trường, hòa hợp thiên nhiên và an toàn với người sử dụng hơn là các vật liệu khác.

Tư vấn nội thất bày trí bàn ghế gỗ phòng khách sao cho sang trọng phần 1 02

Tư vấn nội thất phòng khách sẽ chú trọng đến cách bày trí bàn ghế gỗ trước tiên

 

2. Một số cách bày trí bàn ghế gỗ phòng khách phù hợp với từng không gian 

2.1. Cách bày trí bàn ghế phòng khách chung cư

Các căn hộ chung cư thường sẽ bị hạn chế về diện tích, không gian và kết cấu xây dựng khiến cho việc thiết kế phòng khách gặp nhiều khó khăn. Do đó, người chủ nhà cần được tư vấn nội thất phòng khách kết hợp cùng những phương án bày trí bàn ghế gỗ hợp lý nhằm mang lại một không gian phòng khách hài lòng nhất.

Theo GGI, các bạn chủ nhà nên bố trí bàn ghế gỗ phòng khách về hướng sát các bức tường nhất để tối ưu không gian. Tuy nhiên, các bạn nên chừa một số chỗ trống để đặt chậu cây và lối nhỏ để đi lại nhé.

Tư vấn nội thất bày trí bàn ghế gỗ phòng khách sao cho sang trọng phần 1 03

Cách bày trí bàn ghế gỗ phòng khách chung cư

2.2. Cách bày trí bàn ghế gỗ phòng khách nhà phố

Các căn nhà phố thường sẽ có diện tích, không gian lớn và kết cấu xây dựng thoải mái theo ý chủ nhà giúp cho việc thiết kế phòng khách rất dễ dàng và thuận lợi. Người chủ nhà chỉ cần được tư vấn nội thất phòng khách vừa đủ cùng chọn ra phương án bày trí bàn ghế gỗ hài lòng nhất là đã ổn thỏa.

Tuy nhiên, một số căn nhà lại bó hẹp diện tích phòng khách để dành diện tích cho những mục đích khác, nhất là đối với các căn nhà ống thì việc bày trí nội thất càng nên tính toán tỉ mỉ. 

Người chủ nhà hoàn toàn có thể sử dụng một trong 3 cách bày trí sau đây của GGI để mang lại không gian hợp lý cho gia đình mình.

  • Bày trí bàn ghế gỗ về hướng sát cầu thang: cách bày trí này giúp tiết kiệm diện tích không gian và tái cấu trúc bộ mặt của ngôi nhà. Chủ nhà nên trang trí thêm một vài món đồ xinh xắn sẽ giúp phòng khách nhà ống trở nên tinh tế và độc đáo hơn.
  • Bày trí bàn ghế gỗ về hướng gần ban công: cách bày trí này giúp tôn lên vẻ đẹp của bộ bàn ghế gỗ, tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên sẽ giúp phòng khách trở nên thông thoáng hơn, vừa có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, thiết kế này sẽ mang lại cho chủ nhà và khách tới thăm một góc nhìn triệu like ra ngoài thế giới. 
  • Bày trí bàn ghế gỗ kiểu liền với phòng ăn: cách bày trí này giúp tận dụng tối đa diện tích ngôi nhà của mình. Hơn thế nữa, cách này sẽ tạo không gian mở và mang đến sự tiện nghi khi ranh giới giữa việc nấu ăn, thưởng thức ẩm thực và tận hưởng giải trí đã được xóa nhòa. 

Tư vấn nội thất bày trí bàn ghế gỗ phòng khách sao cho sang trọng phần 1 01

Cách bày trí bàn ghế phòng khách nhà phố nhỏ

2.3. Cách bày trí bàn ghế gỗ phòng khách biệt thự 

Các căn biệt thự thường sẽ có diện tích, không gian rất lớn cũng như kết cấu xây dựng hoàn toàn chủ động, thoải mái theo ý gia chủ giúp cho việc thiết kế phòng khách đẹp dễ dàng và thuận lợi như lấy một món đồ trong túi ra vậy. Người chủ nhà chỉ cần được tư vấn nội thất phòng khách vừa đủ cùng chọn ra phương án bày trí bàn ghế gỗ hài lòng nhất là đã ổn thỏa.

Theo GGI, những bộ bàn ghế dành cho phòng khách biệt thự chủ nhà nên chọn những bộ bàn ghế có kích thước cân đối, không nên quá nhỏ sẽ gây cảm giác hụt hẫng và trống trải. 

Phòng khách biệt thự hiện đại sở hữu một diện tích vô cùng thoải mái nên cách bố trí bàn ghế cho không gian này cũng trở dễ dàng hơn so với các phòng khách khác. Những bộ bàn ghế dành cho phòng khách biệt thự nên chọn những bộ bàn ghế có kích thước cân đối, không nên quá nhỏ sẽ gây cảm giác hụt hẫng và trống trải. 

Cách bày trí bàn ghế gỗ phòng khách biệt thự cũng nên kê ở vị trí trung tâm của phòng khách, điều này sẽ làm nổi bật sự sang trọng cho không gian phòng khách. Đặc biệt, cách bày trí bàn ghế phòng khách biệt thự thì khoảng cách giữa bàn và ghế nên tối thiểu là 60cm. 

Việc bố trí khoảng cách giữa bàn và ghế như vậy giúp không gian thêm phần thẩm mỹ và tạo sự thuận lợi cho các bạn trong quá trình di chuyển, sinh hoạt. 

Nếu các bạn muốn xem thêm nhiều mẫu thiết kế phòng khách đẹp, nhấp vào "CLICK NGAY" để nhận những mẫu nội thất phòng khách đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay nhé!

Tư vấn nội thất bày trí bàn ghế gỗ phòng khách sao cho sang trọng phần 1 04

Cách bày trí bàn ghế gỗ phòng khách biệt thự hiện đại

Go to top