Phong cách nội thất đương đại đang làm mưa làm gió trên thị trường nội thất nhà ở vì tính tinh tế và sang trọng nhưng vẫn không sến súa mà chúng mang lại.

Hôm nay, GGi sẽ cùng các bạn tìm hiểu các mẫu nội thất phong cách đương đại đẹp cuốn hút các chủ nhà trên thị trường nội thất nhà ở nhé các bạn.

Nguồn gốc ra đời phong cách nội thất đương đại

Nếu phong cách hiện đại ra đời trong khoảng 1920-1950 và không thay đổi đến nay thì phong cách đương đại luôn thay đổi theo từng xu hướng mỗi thời điểm.

Phong cách nội thất đương đại phổ biến từ những năm 1970, có sự pha trộn của nhiều phong cách khác nhau. Nội thất phong cách đương đại (contemporary style) có nghĩa là hiện có, đang diễn ra ngay bây giờ.

Phong cách này vay mượn chủ nghĩa hiện đại và hậu hiện đại cùng nhiều phong cách khác và không ngừng phát triển, phản ánh những gì đang xảy ra ở thời điểm hiện tại.

Tìm hiểu phong cách nội thất đương đại đang làm mưa làm góp 01

Phong cách đương đại tươi mới và mềm mại

Điểm khác nhau giữa phong cách nội thất đương đại và hiện đại

- Phong cách hiện đại thường tuân theo một quy tắc còn phong cách đương đại có nhiều biến thể. Nội thất hiện đại ít khi ảm đạm, cứng, còn đương đại có thể gồm cả sự tối giản hoặc có lúc lại vô cùng độc đáo.

- Phong cách hiện đại thường tập trung đến công năng còn đương đại tập trung nhiều hơn vào kiểu cách thiết kế.

- Phong cách nội thất hiện đại thiên về màu sắc trung tính, tự nhiên, còn đương đại sẽ theo sở thích của gia chủ. Hai gam màu được sử dụng phổ biến là trắng đen tương phản và kết hợp một số tông màu khác.

Tuy nhiên, giữa chúng cũng có sự tương đồng như hướng đến sự đơn giản, gọn gàng, thoải mái, ít dùng hoa văn cầu kỳ hay nội thất cồng kềnh, nhưng phong cách đương đại có thể thay đổi một ngày nào đó.

Đặc trưng nổi bật của nội thất đương đại là sử dụng các vật liệu sang trọng, độc đáo, chất liệu kim loại, thép, tạo sự chắc chắn và cao cấp, ngoài ra, chất liệu kính thủy lực cũng được ứng dụng giúp phòng cảm giác rộng rãi hơn.

Một số mẫu thiết kế phong cách nội thất đương đại

Hãy cùng GGi tham khảo các mẫu thiết kế phong cách nội thất đương đại Contemporary đẹp mắt ngay sau đây với những nét thiết kế phong phú, biết tạo điểm nhấn, mâng đến một tổng thể vô cùng ấn tượng:

Tìm hiểu phong cách nội thất đương đại đang làm mưa làm góp 02

Chất liệu kim loại đặc trưng, xóa bỏ các chi tiết hoa văn

Tìm hiểu phong cách nội thất đương đại đang làm mưa làm góp 03

Sử dụng đường thẳng, góc cạnh, hình khối

Tìm hiểu phong cách nội thất đương đại đang làm mưa làm góp 04

Khoảng trống thoáng đãng và linh hoạt tận dụng ánh sáng

Lời kết

Trên đây là những đặc điểm của phong cách nội thất đương đại đang làm mưa thị trường nhà ở hiện nay. GGi hy vọng các mẫu thiết kế trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng cho thiết kế không gian nhà ở của mình.

(Theo ancu.me)

Go to top