Cuộc sống ngày nay khi đời sống vật chất đầy đủ thì đời sống tinh thần được nâng cao. Vì thế các gia chủ càng chú trọng tới vẻ đẹp thẩm mỹ của không gian căn nhà. Đó sẽ là những không gia giúp họ thư giãn, tôn lên vẻ đẹp và hãnh hiện về nó hơn. 

Vì vậy các đồ nội thất trong trang trí là những đồ vật gia chủ luôn săn đón. Trong số đó, mẫu bàn console trang trí đang là đồ vật được các gia chủ săn đón nhiều trong những năm gần đây. Vậy bàn console là gì, thiết kế và vị trí đặt bàn này ra sao. Hôm nay, GGi sẽ cùng các bạn khám phá những mẫu bàn console đẹp hiện đại này nh

Khái niệm bàn console

Bàn console (console table) là loại bàn được dùng để trang trí, tạo điểm nhấn trong nội thất là chủ yếu, thường được đặt sát tường và không cần ghế. Bàn này được các nhà thiết kế nội thất Pháp tạo ra vào thế kỷ XVII.

Mẫu bàn console có nhiều thiết kế đa dạng, hình bán nguyệt, chữ nhật hoặc bàn chân quỳ,... Kích thước bàn console nhỏ gọn để không chiếm quá nhiều diện tích, thường cao từ 80-100cm.

Bàn console trang trí thường được để ở tiền sảnh, hành lang, phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, ... tăng thêm sự sang trọng và bớt phần đơn điệu cho không gian. Bàn được đặt ở cuối hành lang tạo điểm giao thoa giữa hai phòng chức năng trong nhà.

Tìm hiểu cách biến tấu nhà đẹp gấp bội với bàn console 01

Một mẫu bàn console

Cách trang trí bàn console

Bàn console có ba phong cách phổ biến gồm: bàn console hiện đại, cổ điển và tân cổ điển. Dù chọn phong cách nào cũng cần hòa hợp với tổng thể để ngay khi nhìn vào có thể biết được ngay ý tưởng của toàn bộ ngôi nhà. Bạn có thể mua bàn console xuất khẩu hoặc bàn console nhập khẩu ở Hà Nội, Tp.HCM với nhiều mẫu mã kiểu dáng và chất liệu.

Bàn console hiện đại thường đơn giản, đường nét mang tính nghệ thuật phù hợp với những ngôi nhà có thiết kế hiện đại.

Tìm hiểu cách biến tấu nhà đẹp gấp bội với bàn console 02

Cách trang trí bàn console hiện đại

Bàn console cổ điển chú trọng vào hoa văn lớn chạm khắc cầu kỳ, kiểu dáng đặc biệt hơn các đồ nội thất khác, thường phù hợp với kiến trúc cổ điển như biệt thự.

Tìm hiểu cách biến tấu nhà đẹp gấp bội với bàn console 03

Cách trang trí bàn console cổ điển

Bàn console tân cổ điển lai giữa cổ điển và hiện đại, có đường nét sang trọng và thẩm mỹ, đường nét hoa văn chạm khắc tinh xảo, nghệ thuật, làm điểm nhấn cho không gian nội thất, phù hợp với nhiều phong cách nhà ở sang trọng, biệt thự.

Tìm hiểu cách biến tấu nhà đẹp gấp bội với bàn console 04

Cách trang trí bàn console tân cổ điển

Bàn console ngày nay còn có thiết kế ngăn kéo nhỏ  để đựng đồ, trên mặt bàn có thể đặt lọ hoa, đồ trang trí như nến, tranh, tác phẩm điêu khắc, vật phẩm phong thủy, bộ sưu tập nhỏ của riêng bạn,... hoặc treo gương, đồ mỹ nghệ hay đồng hồ treo tường đẹp để thu hút sự chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Nhưng cần chú ý là những đồ vật trang trí không nên quá lớn so với bàn, tạo sự mất cân đối. Có thể đặt các đồ vật đối xứng hoặc bất đối xứng, tận dụng các góc trên bàn và thỏa sức thể hiện cá tính của mình.

Lời kết

Hi vọng với những thông tin trong bài sẽ giúp bạn biết thêm được nhiều mẫu bàn console trang trí đẹp mắt cho không gian sống thêm phần ấn tượng hơn. Đừng quên xem cập nhật thêm nhiều xu hướng trang trí nhà ở đẹp mắt khác trên GGi nhé các bạn.

(Theo ancu.me)

Go to top