Sự sáng tạo trong thiết kế kết hợp cùng những tông màu cơ bản nhưng không kém phần nhã nhặn và tinh tế đã khiến cho phong cách công nghiệp đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam và làm mưa làm gió trên thị trường.

Phong cách Industrial (công nghiệp) là gì?

Ra đời trong hoàn cảnh cuộc cách mạng công nghiệp Châu Âu suy thoái những năm đầu thế kỷ 20, các nhà máy tại Tây Âu bị bỏ hoang do chuyển xưởng sản xuất sang các nước thứ ba với chi phí thấp hơn. Ý tưởng tái xây dựng những tòa nhà này thành khu dân cư nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân được hình thành.

Các KTS tận dụng những gì có sẵn đồng thời đưa các trang thiết bị phục vụ cuộc sống vào để tạo nên không gian hiện đại, tinh tế nhưng cũng không kém phần độc đáo. Phong cách nội thất công nghiệp khuyến khích khuyết điểm, bỏ đi những thứ rườm rà, xa hoa, chắt lọc những gì thuần túy và cần thiết nhất.

Các chi tiết trang trí thường được giảm xuống tới mức tối thiểu. Cây cối, khung tranh, đồ lưu niệm… không xuất hiện nhiều. Phong cách này rất phù hợp trong cách bố trí văn phòng làm việc hiện đại khi đề cao tính thiết yếu của mọi thành phần trong không gian.

Phong cach cong nghiep va xu huong moi trong thiet ke noi that

Các ngôi nhà được thiết kế theo phương châm: "Càng ít càng nhiều"

Ứng dụng của phong cách công nghiệp trong thiết kế

Đặc điểm chính để nhận diện phong cách Industrial là những bức tường thô, ốp gỗ tự nhiên, hay những bức tường bê tông mài,… Tất cả tạo nên một không gian công xưởng giả lập bằng sự đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, thu hút. Gam màu sử dụng chính là tông màu trầm và sậm vì vậy ánh sáng là vô cùng quan trọng nếu thiếu ánh sáng căn phòng sẽ trở nên rất tối.

Phong cach cong nghiep va xu huong moi trong thiet ke noi that 2

Gam màu sử dụng thường là tông trầm

Điểm nhấn được tạo ra từ sự đối lập và sáng tạo, có thể linh hoạt chọn các vật dụng trang trí. Đối với thảm trải sàn, nếu lựa chọn màu tối có thể trang trí các vật dụng có màu sắc tươi sáng. Bàn ghế và sofa thường sẽ được sử dụng màu sắc trung tính.

Hiện nay, nhiều người trên thế giới ưa chuộng thiết kế phòng bếp theo phong cách nội thất thiết kế công nghiệp, tuy nhiên tại Việt Nam thì không phổ biến. Theo quan niệm phong thủy của người Châu Á thì phòng bếp nên được thiết kế kín và điều đó đi ngược lại với phong cách thiết kế Industrial.

Phong cach cong nghiep va xu huong moi trong thiet ke noi that 3

Ở Việt Nam vẫn chưa phổ biến thiết kế phòng bếp theo phong cách này

Không nên lạm dụng quá đà nếu không muốn làm mất đi vẻ đẹp vốn có của phong cách này.

Phong cach cong nghiep va xu huong moi trong thiet ke noi that 1

Phòng ngủ khá ấn tượng với sự đan xen hài hòa

Tuy là phòng ngủ nhưng ánh sáng tự nhiên là yếu tố quan trọng và nó được lấy từ cửa sổ rộng, có thể dùng rèm cửa để che bớt ánh sáng. Người ta thường lắp đặt đèn led chiếu sáng trên trần nhà để chiếu sáng vào ban đêm.

Phong cach cong nghiep va xu huong moi trong thiet ke noi that 4

Những chi tiết, phụ kiện sáng tạo tạo nên một không gian tắm đầy tinh tế, hiện đại.

Ngày nay, phong cách thiết kế Industrial phát triển mạnh mẽ và nó còn được sử dụng để thiết kế văn phòng, căn hộ chung cư, quán cafe, trang trí cửa hàng,…

Phong cach cong nghiep va xu huong moi trong thiet ke noi that 5

Các công ty thiết kế nội thất văn phòng tại Hồ Chí Minh rất ưa chuộng phong cách này

Để thiết kế phong cách Industrial hợp lý bạn nên dựa vào những tiêu chuẩn đã nêu trên. Bên cạnh đó bạn cũng nên tham khảo những mẫu thiết kế khác nhau để lấy ý tưởng hoàn hảo cho không gian sống của mình.

(Theo trendsvietnam.vn)

Go to top