Ngày trước, những gia đình có điều kiện về tài chính sẽ xây dựng một phòng giải trí tương tự như một cinema thu nhỏ trong nhà. Sau đó, dần theo sự phát triển của xã hội, phòng giải trí ngày nay đã là một căn phòng chứa rất nhiều vật dụng hiện đại, phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng gia đình. 

Phòng giải trí sẽ là nơi mà gia đình hoặc bạn bè sẽ tụ họp để có những giây phút thoải mái. Vì thế, trước khi bắt tay vào xây dựng và trang trí cho phòng giải trí, các bạn cần chú ý những điều sau đây nhé.

Những điều cần biết về thiết kế nội thất phòng giải trí 01

Phòng giải trí nhỏ xinh cho những ngày tụ họp

Sở thích gia chủ

Phòng giải trí là nơi bạn chơi hoặc thưởng thức những thức mình thích giúp giải tỏa căng thẳng mệt mỏi. Vì thế hãy biết rõ mình thích chơi gì, mình cảm thấy hứng thú với gì và điều gì có thể đáp ứng được nhu cầu giải trí của bạn và gia đình.

Vị trí phù hợp

Phòng giải trí có thể ồn, vì thế phòng giải trí thường được bố trí ở phòng trên cùng (tầng cao nhất của ngôi nhà) hoặc dưới tầng hầm – những nơi ít ảnh hưởng đến không gian khác trong tổng thể nội thất biệt thự.

Ngân sách

Ai cũng muốn có một căn phòng giải trí đầy đủ mọi thứ như một chiếc tivi màn ảnh rộng, bàn chơi bida, phi tiêu hay dàn máy tính siêu khủng,… Tuy nhiên hãy trang trí các đồ dùng nội thất cho phòng giải trí dựa trên ngân sách mà bạn có nhé.

Chọn diện tích phù hợp

Đối với thiết kế nội thất biệt thự có 4-5 thành viên thì một căn phòng giải trí tầm từ 30 – 50m2 là phù hợp. Diện tích này có thể thay đổi tùy theo từng loại hình trò chơi trong căn phòng. Chẳng hạn, để có thể lắp bàn bida thì căn phòng ít nhất phải rộng 40m2, nhưng nếu bạn chỉ cần đó là không gian đọc sách thư giãn hoặc xem phim thì 25m2 là đủ.

Những món đồ nội thất, trang trí

Dưới đây là gợi ý những thứ cơ bản nên có trong thiết kế nội thất phòng giải trí của gia đình nhé.

Tivi màn hình rộng

Một chiếc tivi màn hình rộng trong phòng giải trí chưa bao giờ là nhàm chán. Bạn có thể làm rất nhiều thứ với chiếc tivi này ngoài việc xem phim, như hát karaoke đấy.

Những điều cần biết về thiết kế nội thất phòng giải trí 02

Tivi màn hình rộng không thể thiếu tại phòng giải trí

Trò chơi mà gia chủ yêu thích

Một vài món đồ chơi chiếm ít diện tích không gian như bóng bàn, bida, phi tiêu sẽ là ý tưởng tuyệt vời dành cho phòng giải trí trong thiết kế nội thất biệt thự đấy.

Sử dụng các vật liệu cách âm

Vì phòng giải trí là nơi để xả stress, là nơi mà bạn có thể thoải mái la hét với các trò chơi ưa thích, nên thường dễ gây tiếng ồn và ảnh hưởng tới những thành viên khác trong gia đình. Sử dụng các vật liệu cách âm sẽ giúp hạn chế sự ảnh hưởng này.

Ánh sáng

Hệ thống ánh sáng là hết sức quan trọng đối với một căn phòng giải trí trong thiết kế nội thất biệt thự. Hệ thống đèn với ánh sáng mạnh yếu khác nhau sẽ góp phần tạo nên hiệu quả trong việc giải trí.

Những điều cần biết về thiết kế nội thất phòng giải trí 03jpg

Hệ thống ánh sáng là hết sức quan trọng đối với một căn phòng giải trí

Lời kết

Hy vọng những đề xuất trên của GGi cho căn phòng giải trí tiện nghi sẽ góp phần tạo nên những kiệt tác về thiết kế nội thất phòng giải trí cho gia đình bạn.

Go to top