Nội thất bằng gỗ đang trở nên quá phổ biến trong nhiều gia đình hiện đại ngày nay. Nhờ đồ gỗ, không gian của ngôi nhà sẽ trở nên sang trọng, thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe gia chủ. Tuy nhiên, nội thất đồ gỗ cần phải vệ sinh thường xuyên và nếu không biết mẹo sẽ tốn rất nhiều thời gian. Do vậy, GGi hôm nay sẽ chia sẻ bí quyết làm sạch đồ gỗ đơn giản hiệu quả để các bạn tham khảo nhé.

Bí quyết làm sạch đồ gỗ đơn giản

1. Làm sạch bàn bằng xà phòng và nước ấm

Đây là cách làm sạch bàn ghế gỗ được nhiều người lựa chọn bởi tính đơn giản và nguyên liệu lau chùi đơn giản dễ tìm kiếm trong đời sống hằng ngày.

Làm sạch bàn bằng xà phòng và nước ấm

Bạn chỉ cần hòa dung dịch xà phòng với nước ấm và xịt lên phần bàn ghế gỗ muốn làm sạch, để một phút rồi dùng khăn bông để lau khô. Đảm bảo những vết bụi bẩn bám trên bàn ghế gỗ trong nhà bạn sẽ bị đánh bay.

2. Sử dụng dấm hoặc nước chanh pha loãng

Như bạn đã biết, trong dấm ăn và nước chanh có chứa chất axit đánh bay bụi bẩn trên đồ gỗ một cách dễ dàng và mang lại hiệu quả cao.

Chỉ cần pha hỗn hợp làm sạch bàn ghế gỗ có tỉ lệ 1:4. Tiếp đến, bạn hãy dùng khăn khô có sợi vải mềm để nhúng vào hỗn hợp đã pha và tiến hành lau lên mặt bàn ghế gỗ.

3. Sử dụng bia hoặc dầu Paraffin để làm sạch bề mặt gỗ

Cách làm sạch bàn ghế gỗ bằng bia hoặc dầu parafin tương đối phức tạp, nhưng đảm bảo bạn sẽ không khỏi trầm trồ với công sức và thời gian mình bỏ ra để làm sạch đồ gỗ của mình.

Sử dụng bia hoặc dầu Paraffin để làm sạch bề mặt gỗ

Đầu tiên, bạn hãy lấy một miếng vải có sợi mềm để thấm bia hoặc dầu paraffine rồi chà mạnh lên bàn ghế gỗ bạn muốn làm sạch. Sau đó, để bàn ghế khô bạn hãy lấy dầu thông chùi lại. Đây là phương pháp hô biến những bộ bàn ghế gỗ cũ đầy bụi bẩn thành những bộ bàn ghế mới tuyệt vời.

4. Sử dụng sữa bò

Nghe có vẻ vô lý đúng không nào? Sữa bò cũng có thể làm sạch bàn ghế gỗ, đây là điều cực kỳ kỳ diệu khiến nhiều người bất ngờ.

Cách làm cực kỳ đơn giản, bạn hãy lấy sữa bò chùi lên bàn ghế gỗ, sau đó đợi khô và tiến hành dùng bàn chải (bạn có thể tận dụng những chiếc bàn chải đánh răng cũ) nhúng nước sạch để chà sạch các vết bẩn bám trên  bàn ghế gỗ, lấy lại vẻ đẹp đầy sáng bóng.

Lời kết

Hi vọng những mẹo trên sẽ giúp bạn làm mới đồ gỗ của mình một cách đơn giản và nhanh chóng. Trong trường hợp cần tư vấn thi công nội thất, hãy liên hệ ngay GGi để có sự chăm sóc tốt nhất.

Go to top