Thế giới với vô vàn điều kì diệu được tạo nên bởi con người và những công trình kiến trúc vĩ đại của nhân loại đã minh chứng cho điều đó. Dù trải qua hàng trăm ngàn năm, nhưng những công trình được con người tạo ra vẫn được lưu giữ và bảo tồn đến ngày nay, trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa của các quốc gia trên thế giới.

Tháp Eiffel - Paris

Nằm dọc theo dòng sông Seine và thuộc công viên Champ de Mars park, Tháp Eiffel cao 323 m. Ngọn tháp có hai nhà hàng, trong đó có nhà hàng Le Jules Verne huyền thoại ở tầng hai, và ba tầng ngắm cảnh.

Tháp Eiffel - Paris

Kim tự tháp Giza - Ai Cập

Kim tự tháp Giza quay mặt về đúng điểm Cực Bắc của Trái Đất. Đây là công trình hướng về Cực Bắc chuẩn xác nhất hơn bất cứ công trình nào trên thế giới. Dù được xây dựng từ hàng nghìn năm trước, hướng của Giza chỉ lệch điểm Cực Bắc 0,05 độ do điểm Cực Bắc thay đổi theo thời gian.

Kim tự tháp Giza - Ai Cập

Cổng cầu vàng Golden Gate - Mỹ

Golden Gate được tạo nên từ những năm 30 của thế kỷ 20, dài 2,7 km. Được coi là cửa ngõ trên con đường từ Thái Bình Dương vào Vịnh San Francisco, nối liền thành phố San Francisco ở mũi phía Bắc bán đảo San Francisco với hạt Marin gần thị trấn Sausalito ở phía Nam.

Cổng cầu vàng Golden Gate - Mỹ

Sân bay Kansai - Nhật Bản

Sân bay Quốc tế đặc biệt nhất thế giới với kiến trúc độc đáo có lẽ sẽ là sân bay Kansai của Nhật Bản. Được xây dựng trên hòn đảo nhân tạo với tổng diện tích 511 ha, nằm trên vịnh Osaka cách đất liền 5 km, có hình chữ nhật, nhìn từ trên xuống như một hàng không mẫu hạm.

Sân bay Kansai - Nhật Bản

Hệ thống tàu điện ngầm - London

Là hệ thống tàu điện ngầm lâu đời nhất thế giới kể từ khi đưa vào phục vụ năm 1863, và cũng là hệ thống lớn nhất thế giới tính theo tổng chiều dài. Mạng lưới tàu điện đã mở rộng tới 11 tuyến đường và trở thành hệ thống tàu điện ngầm bận rộn thứ 12 trên thế giới.

Tàu điện ngầm - London

Trung tâm Tài chính thế giới - Thượng Hải

Tòa nhà cao 101 tầng này được công ty Kohn Pedersen Fox thiết kế, cao 492 m, 101 tầng, hoàn thành năm 2008. Đây là tòa tháp cao nhất Trung Quốc và cao thứ tư thế giới.

Trung tâm tài chính thế giới - Thượng Hải

Trên đây là 7 trong 15 công trình kiến trúc vĩ đại nhất lịch sử nhân loại. Những kiến trúc vĩ đại này không chỉ tôn lên vẻ đẹp của mỗi quốc gia mà còn là một phần chứng nhân lịch sử của loài người.

(Theo Toplist)

 
Go to top