Trên thị trường đồ nội thất hiện nay, cốt gỗ MDF được sử dụng khá nhiều nhưng không ít gia chủ còn tỏ ra lo ngại đối với loại gỗ công nghiệp này. Nguyên nhân chính là trong tiềm thức của người tiêu dùng, gỗ công nghiệp có độ bền tương đối kém, không thể chịu được thời tiết khắc nghiệt, thay đổi quanh năm như ở nước ta.

Để trả lời câu hỏi có nên sử dụng gỗ MDF trong thiết kế nội thất hay không, những chuyên gia tư vấn nội thất của GGI sẽ cùng bạn khám phá những ưu và khuyết điểm của gỗ MDF để tìm ra đáp án nhé.

Ưu điểm

Gỗ MDF được sử dụng trong thiết kế nội thất gỗ công nghiệp có 2 loại chính là loại lõi thường và loại lõi chống ẩm có màu xanh đặc trưng

Gỗ MDF được sử dụng trong thiết kế nội thất gỗ công nghiệp có 2 loại chính là loại lõi thường và loại lõi chống ẩm có màu xanh đặc trưng. Cả hai loại này đều có thể thiết kế đồ nội thất trong gia đình cho bề mặt sản phẩm nhẵn, cực dễ sơn phủ. Chính điều này đã khiến cho không gian nội thất căn hộ có vẻ đẹp thẩm mỹ nhất định mà ít loại gỗ công nghiệp khác có được.

Điều khác nhau giữa lõi thường và lõi xanh chính là khả năng chống ẩm của gỗ MDF lõi xanh chống ẩm. Ưu điểm chống ẩm thể hiện ở việc linh động với môi trường tự nhiên nóng ẩm, không bị cong vênh mối mọt, chất gỗ bền theo thời gian.

Do vậy, gỗ MDF lõi xanh chống ẩm đang được sử dụng khá nhiều để làm đồ nội thất, đặc biệt là tủ bếp – nội thất luôn đặt ở trong môi trường ẩm thấp, dễ cong vênh, trong khi giá thành của loại gỗ này rẻ hơn gỗ thịt rất nhiều, cũng không bị mối mọt giống như gỗ tự nhiên, chưa kể thời gian gia công nhanh chóng, dễ dàng phun phủ màu đa dạng.

Tư vấn nội thất Ưu điểm và khuyết điểm của gỗ MDF trong thiết kế nội thất 01

Bề mặt gỗ MDF nhẵn, cực dễ sơn phủ

Khuyết điểm

Gỗ công nghiệp MDF có độ cứng nhưng không có độ dẻo dai nên không thể chạm khắc như gỗ tự nhiên, thay vào đó chỉ thiết kế đồ nội thất hiện đại, lược bỏ hoàn toàn các chi tiết.

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội trên đây, gỗ MDF thường hay MDF chống ẩm cũng có những nhược điểm không thể bỏ qua. Người tiêu dùng nên biết tới nhược điểm này để có thể hạn chế bằng vị trí thi công hoặc biết cách bảo quản sao cho gỗ MDF bền đẹp theo thời gian. Nhược điểm đầu tiên có thể kể đến là gỗ công nghiệp MDF có độ cứng nhưng không có độ dẻo dai nên không thể chạm khắc như gỗ tự nhiên, thay vào đó chỉ thiết kế đồ nội thất hiện đại, lược bỏ hoàn toàn các chi tiết.

Độ dày của gỗ MDF cũng bị giới hạn chứ không thoải mái giống như chất liệu gỗ tự nhiên nên khả năng chịu lực của loại gỗ này tương đối kém. Tuổi thọ của gỗ MDF cũng không cao, chỉ khoảng từ 5 – 7 năm và không phải đồ nội thất nào cũng sử dụng loại gỗ này để thiết kế, đặc biệt là bàn ghế ăn dùng cho căn hộ hoặc biệt thự ,..

Tư vấn nội thất Ưu điểm và khuyết điểm của gỗ MDF trong thiết kế nội thất 02

Tuổi thọ của gỗ MDF chỉ khoảng từ 5 – 7 năm

Có thể nhận thấy gỗ MDF bên cạnh những ưu điểm còn có nhược điểm không thể tránh khỏi nên khi cân nhắc thiết kế nội thất, gia chủ cần đặc biệt chú ý để có sự lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

Go to top