Gỗ công nghiệp ngày càng được sử dụng nhiều trong thiết kế không gian nội thất nhưng làm thế nào để bảo quản nội thất gỗ công nghiệp được bền đẹp qua thời gian là điều mà không phải người chủ nhà nào cũng biết. Hiểu được những băn khoăn đó, GGi sẽ cùng bạn điểm qua những tuyệt chiêu bảo quản nội thất gỗ công nghiệp ngay sau đây.

Làm sạch thường xuyên

Việc thường xuyên làm sạch bụi bẩn bám trên đồ nội thất gỗ là điều cần thiết để bảo quản nội thất gỗ công nghiệp này có độ bền đẹp nhất định. Nếu bạn để quá lâu mà không lau chùi sẽ khiến lớp bụi mỏng bị tích tụ trên bề mặt gỗ gây lên tình trạng mất thẩm mỹ. Trong khi đó, bạn sẽ khó chùi rửa và đặc biệt nơi đó sẽ có độ ẩm tương đối cao, mối mọt nhiều, dễ gây hỏng hóc cho đồ nội thất gỗ công nghiệp.

Hơn nữa, trong quá trình sử dụng, bạn cũng nên thường xuyên đánh bóng chúng để giữ độ bóng đẹp luôn như mới. Điều quan trọng là nếu bạn chưa có kỹ thuật đánh bóng bằng nước tẩy rửa thông thường thì nên sắm nước tẩy rửa đồ gỗ chuyên dụng, tránh việc dùng giấy nhám khiến bề mặt đồ nội thất bị xước.

bao quan noi that go cong nghiep xin so that don gian 01

Bảo quản nội thất gỗ công nghiệp bằng cách làm sạch thường xuyên

Tránh ánh nắng mặt trời

Đồ nội thất gỗ công nghiệp không chịu được ánh nắng mặt trời vì tác nhân này dễ khiến đồ nội thất bị bạc màu, cong vênh, nứt,… Đây là tác nhân không chỉ gây ra tổn hại trên bề mặt gỗ mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến chất gỗ.

Do vậy khi sử dụng bạn nên bảo quản nội thất gỗ công nghiệp tránh xa chúng dưới ánh nắng mặt trời để giảm thiểu tối đa việc đồ nội thất bằng gỗ công nghiệp bị hư hại một cách không đáng có. Nếu buộc phải kê ở vị trí có ánh nắng, bạn nên dùng vải phủ để giúp đồ nội thất bền đẹp theo thời gian.

bao quan noi that go cong nghiep xin so that don gian 02

Bảo quản nội thất gỗ công nghiệp bằng cách tránh ánh nắng mặt trời

Hạn chế tối đa ẩm mốc

Ngay cả các loại gỗ công nghiệp chịu ẩm cũng sẽ bị ảnh hưởng nếu độ ẩm trong không khí tương đối lớn mà người dùng không có biện pháp khắc phục triệt để. Chính độ ẩm sẽ là tác nhân nguy hại đến đồ nội thất, nhất là gây ra nấm mốc trên đồ nội thất gỗ. Khi đó, gỗ công nghiệp sẽ hút ẩm, hư hỏng và không thể sửa chữa mà chỉ có thể thay thế.

Để hạn chế tình trạng không mong muốn này, bạn cần sử dụng máy hút ẩm để duy trì độ ẩm đều đặn trong không gian căn hộ. Đối với các vị trí có độ ẩm lớn, bạn cũng nên sử dụng loại gỗ công nghiệp chống ẩm để giúp chống đỡ thời tiết khắc nghiệt.

bao quan noi that go cong nghiep xin so that don gian 03

Bảo quản nội thất gỗ công nghiệp bằng cách hạn chế tối đa ẩm mốc

Lời kết

GGi hi vọng với những tuyệt chiêu bảo quản đồ nội thất bằng gỗ công nghiệp như trên sẽ giúp bạn có thể sử dụng nội thất bằng gỗ bền đẹp theo thời gian. Để được tư vấn thêm về đồ nội thất gỗ công nghiệp, bạn có thể liên hệ trực tiếp với GGi để được hỗ trợ tốt nhất.

Go to top