Khi định cư trong các ngôi nhà phố hay các căn hộ chung cư bạn luôn phải đối mặt với vấn đề không gian eo hẹp. Từ phòng khách, bếp ăn đến phòng ngủ đều trong tình trạng thiếu thốn về diện tích. Khi không gian phòng ngủ nhỏ chật bạn thật khó xoay sở trong việc trang trí, thiết kế. Dưới đây là các mẹo hay do GGi tổng hợp giúp bạn có thể mở rộng không gian phòng ngủ của mình.

Loại bỏ hoặc sắp xếp các vật dụng

Hãy để lại một vài khoảng trống trong nhà bạn bằng cách loại bỏ những vật dụng không cần thiết. Hay nếu bạn cảm thấy vẫn chưa muốn vứt đi những món đồ đó và nó vẫn còn giá trị sử dụng thì hãy sắp xếp chúng theo hợp lý hơn.

Loại bỏ những vật dụng không cần thiết giúp ngôi nhà gọn gàng và rộng rãi

Bạn có thể sắp xếp những thứ cùng loại vào những chiếc hộp rồi để nó vào các ngăn tủ hay những chiếc khay đa năng và dành một góc riêng cho chúng. Việc sắp xếp trang trí nhà như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được đồ khi cần. Một ngôi nhà rộng rãi thoáng mát là một ngôi nhà gọn gàng.

Hoa văn chăn và thảm

Những hoa văn kẻ ngang ở chăn, thảm sẽ giúp căn phòng có vẻ rộng hơn.

Tận dụng hoa văn chăn và thảm giúp ngôi nhà trông đậm chất nghệ thuật

Dùng gương lớn phản chiếu

Tận dụng sự phản chiếu của gương lớn giúp ngôi nhà trông rộng rãi

Tuy nhiên, ta nên treo gương ở bức tường liền kề (chứ không đối diện) với cửa sổ. Ngoài ra, theo phong thủy, cũng nên hạn chế treo gương đối diện giường ngủ.

Màu sơn trắng

Tận dụng màu trắng của sơn giúp ngôi nhà luôn phản chiếu ánh sáng tốt

Sơn nhà màu trắng là một lựa chọn phổ biến và gần như là mặc định cho trần nhà bởi nó giúp cho không gian sống trông cao và sáng hơn.

Nếu không thực sự thích màu trắng tinh thì bạn có thể sơn trần bằng tông màu nhạt hơn màu sơn tường để có hiệu quả tương tự.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Tận dụng ánh sáng tự nhiên giúp ngôi nhà luôn tỏa nắng

Ánh sáng là một yếu tố cực kì quan trọng trong bất kì không gian nào. Đặc biệt là với những căn nhà nhỏ, ánh sáng luôn ngập tràn sẽ giúp cho nhà bạn trở nên thoáng đãng, rộng rãi và có sức sống hơn.

Lời kết

Hi vọng với những mẹo trên, không gian sống của bạn sẽ trở nên rộng rãi hơn. Nếu bạn vẫn muốn cải tạo không gian sống tốt hơn nữa, hãy liên hệ ngay GGi để nhận được tư vấn tốt nhất.

Go to top